วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ที่เด็ด แห่ง เพชรบูรณ์ "อุทยานแห่งชาติเขาค้อ"

ที่เด็ด แห่ง เพชรบูรณ์ "อุทยานแห่งชาติเขาค้อ"

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีพื้นที่ครอบคลุมป่าท้องที่ อ.หล่มเก่า อ.หล่มสัก อ.เมืองเพชรบูรณ์ และอ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ รวมเนื้อที่ 304,521 ไร่ สภาพภูมิประเทศจะเป็นภูเขาทอดยาวไปตามแนวทิศเหนือถึงทิศใต้ ตอนบนสุดเป็นภูเขา มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งแต่ 155 เมตร ไปจนถึงจุดสูงสุดที่ 1,593 เมตร
ความงามของเขาค้อนั้นเกิดจากสีสันของทุ่งหญ้าที่ปกคลุมทั่วภูเขาไว้ พร้อมที่จะเปลี่ยนสีสันในทุกฤดูกาล มาเที่ยวเขาค้อฤดูไหนก็จะพบความสวยงามแตกต่างกันไป อุทยานฯ เขาค้อไม่เพียงมีแต่ความงามทางธรรมชาติให้ชื่นชมแค่นั้น ในอดีตยังเป็นพื้นที่สมรภูมิสู้รบระหว่างรัฐบาลกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ด้วย มาเทียวที่อุทยานฯเขาค้อ คุณจึงได้เที่ยวตามรอยเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ด้วย
เริ่มต้นกันที่เนินมหัศจรรย์ และจุดชมวิวพืชผลทางการเกษตร ที่นี่มีกาแฟร้อนอร่อยมาก แวะไปลองทานดูได้นะ จากนั้นค่อยขับรถไปเที่ยวต่อพระตำหนักเขาค้อ เดินขึ้นไปเขาย่า ไปชมพิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ ต่อไปห้องสมุดนานาชาติ แวะนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก และไปชมพระอาทิตย์ตกที่อ่างเก็บน้ำรัตนัย รวมไปถึงน้ำตกศรีดิษฐ์ เป็นน้ำตกสวยที่สุดของอุทยานฯ เขาค้อ
ตลอดจนถึงแก่งบางระจัน ที่เป็นสถานที่ชมแมงกะพรุนน้ำจืดแห่งเดียวของประเทศไทยไทย
สถานที่ตั้ง : ต. บุ้งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ห่างจากอ.หล่มสักประมาณ 21 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินเพชรบูรณ์ประมาณ 9 กิโลเมตร

ช่วงเวลาที่เหมาะท่องเที่ยว : ทุกฤดูกาล แต่ฤดูหนาวจะสวยที่สุด

บริการภายในอุทยานฯ : อุทยานแห่งชาติมีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว รวมไปถึงมีร้านอาหารสวัสดิการที่เพียบพร้อม หรือนักท่องเที่ยวสามารถแวะนอนรีสอร์ท เกสต์เฮ้าท์ที่มีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายราคา รอบๆเขาค้อได้อีกด้วย เช่นเดียวกับร้านอาหารที่มีอยู่รอบๆเขาค้อเช่นกัน

ติดต่อ-สอบถามได้ที่ : อุทยานแห่งชาติเขาค้อ โทร 081-226-0565

สถานที่ท่องเที่ยวยังมีอีกมากมายในไทย ลองหาดูได้ที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น