วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เติมความสดใสในชีวิตด้วย ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน เพชรบูรณ์

เติมความสดใสในชีวิตด้วย ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน เพชรบูรณ์

"ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน" นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีพื้นที่ครอบคลุมสองหมู่บ้านก็คือ หมู่บ้านเขาพลวงและหมู่บ้านป่ายาง ในตำบลสระแก้ว อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์
ในบริเวณเขาพลวงได้มีการปลูกทานตะวันครอบคลุมเต็มไปทั้งหมดพื้นที่นับหมื่นไร่ ซึ่งจะเบ่งบานสะพรั่งเต็มที่รับกับสายลมหนาวพร้อมกันในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมของทุกๆปี เมื่อดอกทานตะวันบานในตอนเช้ารับกับแสงแดดอ่อนๆ ภูเขาบริเวณแถวนี้ก็จะกลายเป็นทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม ท่ามกลางเนินเขาสูงต่ำสลับกันไปของภูจุกที่เป็นฉากด้านหลังตัดกับขอบฟ้าสีคราม นับว่าเป็นภาพที่สวยงามสุดสายตาเสียยิ่งกระไร ดอกทานตะวันที่ทุ่งบึงสามพันนี้จะมีลักษณะเด่นและสวยงามมากกว่าที่อื่นเพราะเนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ ประกอบกับมีภูมิประเทศที่เป็นเนินเขามีพื้นดินที่อุดมสมบูรณ์ทำให้การเจริญเติบโตเป็นไปอย่างเต็มที่ทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ทุ่งดอกทานตะวันที่บึงสามพันแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการจะไปกับเพื่อนหรือจะไปท่องเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้
ในเดือนธันวาคมของทุกๆปี ทางอำเภอบึงสามพันได้จัดงาน “ตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน”ขึ้น ซึ่งภายในงานก็ได้จัดให้มีกิจกรรมหลายๆอย่าง อาทิเช่น มีการจัดงานประกวดดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุด, การประกวดธิดาตะวัน, การแปรรูปเมล็ดทานตะวัน และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรจากทานตะวัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้ หลังจากได้ซึมซับกับความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวัน ทิวเขาและอากาศอันบริสุทธิ์จนอิ่มหนำสำราญแล้วนั่นเอง
 
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.สระแก้ว โทรศัพทื. 05-681-0801 หรือที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก โทร. 05-525-2742-3
การเดินทางจากกรุงเทพฯนั้นต้องใช้ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ผ่านทางอำเภอหนองไผ่เมื่อถึงสี่แยกราหุลช่วงหลักกม. 146-147 ให้เลี้ยวเข้าไปสู่ทางหลวงหมายเลข 225 เส้นทางไปยังจังหวัดชัยภูมิ มีระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร เมื่อถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 จะพบกับทางสี่แยกบ้านซับบอน จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปสู่ทางรพช. ที่ 2102 (ซับบอน-เขาพลวง) ตรงต่อไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร จะถึงที่หมาย

ติดตามข้อมูลท่องเที่ยวอีกมากที่นี่http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น