วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แวะมาซื้อของฝาก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่ไร่กำนันจุล

แวะมาซื้อของฝาก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่ไร่กำนันจุล


สุดยอดร้านขายสินค้าของฝากของขวัญที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์

ตั้งอยู่ที่กิโลเมตรที่ 202 ทางหลวงหมายเลข 21 เส้นสระบุรี-หล่มสัก อยู่ถึงก่อนตัวเมืองเพชรบูรณ์ 21 กิโลเมตร ตรงบริเวณสามแยกวังชมภู
ที่นี่เป็นแหล่งจำหน่ายผลไม้ สินค้าที่ได้จากผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าแปรรูปที่มีคุณภาพมากมายหลายอย่าง
มีทั้งในกลุ่มผลไม้แปรรูป อาหารแปรรูป น้ำผลไม้ ผ้าไหมไทย และอีกทั้งมีกิจกรรมนำเที่ยวชมไร่ไปพร้อมกับทั้งบริการบ้านพักโฮมสเตย์ในตัว ค่อนข้างครบครันในที่เดียว
สินค้าที่ผลิตจากไร่กำนันจุลนั้นมีหลากหลายชนิด บางอย่างอาจคุ้นหน้าคุ้นตาคนไทยทั่วไปเป็นอย่างดีเนื่องจากได้มีการส่งไปจำหน่ายยังห้างสรรพสินค้าต่างๆทั่วประเทศไทยและร้านขายสินค้าที่ระลึกตามสถานที่ต่างๆเกือบทั่วประเทศ ถือได้ว่าเป้นแบรนด์ดังจังหวัดเพชรบูรณ์ไปทั่วประเทศไทยเลยทีเดียว
การที่ได้แวะซื้อโดยตรงจากไร่กำนันจุลที่เป็นร้านต้นตำหรับจึงถือว่าคุ้มค่าสดใหม่และสามารถเลือกสรรค์ของฝากได้หลากหลายชนิดมากกว่าอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบันนั้นก็คือ ผลไม้สด และผลิตภัณฑ์แปรรูปมาจากผลไม้ เช่นเยลลี่ผลไม้นานาชนิด น้ำผลไม้เข้มข้นอีกหลายชนิด
ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารก็เด่นไม่แพ้กัน เช่นปลาส้มกำนันจุลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเลยทีเดียวหรือจะเป็นปลาเส้น ปลาแดดเดียว ที่ได้ผ่านกระบวนการผลิตสามาารถที่เก็บถนอมอาหารไว้ได้นานยิ่งขึ้นอย่างมาก
 
อาหารสำเร็จรูปอย่างน้ำพริกประเภทต่างๆ ตลอดจนขนมขบเคี้ยวอีกหลายชนิด

กำนันจุลนั้นเป็นผู้บุกเบิกการทำไร่ส้มเขียวหวานส่งออกขายทั่วประเทศและไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านราย แรกๆของประเทศไทยเลยเพราะมีมาตั้งแต่พ.ศ. 2479 และยังเป็นผู้นำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในกับการเกษตรรูปแบบต่างๆมาจนถึงปัจจุบัน
บริเวณไร่กำนันจุลเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีเนื้อที่มากกว่า 10,000 ไร่ มีลักษณะเป็นสวนเกษตรแบบผสมผสาน และมีพื้นที่บ่อปลาอีก 3,000 ไร่ มีสมาชิกเกษตรกรปลูกหม่อนเลี้ยงไหมทั้งหมด 2,600 รายใน 26 จังหวัดของประเทศ ที่มีสวนผลไม้อาทิเช่น สวนส้ม 1,200 ไร่ 200,000 ต้น มีส้มโชกุน, ส้มเขียวกำนันจุล, ส้มโอกำนันจุล และส้มเช้ง

สถานที่อยู่ : ไร่นายจุล คุ้นวงศ์ 442 หมู่ที่ 3 ถนนสามัคคีชัย ตำบลวังชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 67210 / ติดต่อ Call Center 056-771-555
 
ใครได้แวะมาจังหวัดเพชรบูรณ์และกำลังมองหาของฝากอยู่ ขอแนะนำให้มาที่นี่เพื่อเลือกของฝากที่มีให้เลือกมากมาย มาเที่ยวซื้อของฝากกันได้ตลอดที่ ไร่กำนัลจุลนะครับ ^^

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายอีกที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น